Đại hội đồng cổ đông thường niên Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả năm 2019

15/06/2019

Ngày 14/6/2019 tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả (DCIC) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019. Tham dự Đại hội có Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Hồ Minh Hoàng, cùng các thành viên trong Hội đồng quản trị, Ban Cố vấn, Ban Điều hành, Ban Kiểm soát, các Cổ đông, đại điện các công ty trong hệ thống Tập đoàn Đèo Cả cùng các bộ phận chuyên trách của DCIC.

Chủ tịch HĐQT Hồ Minh Hoàng điều hành Đại hội

Đại hội đã nghe báo cáo và thống nhất thông qua các nội dung trong báo cáo của Ban Điều hành, Hội đồng quản trị, Ban Kiểm soát về kết quả hoạt động trong năm 2018 và kế hoạch hoạt động của năm 2019.

Tại Đại hội, Ban Điều hành trình kế hoạch góp vốn năm 2019 là 263,98 tỷ đồng (tăng tổng nguồn vốn từ 1.520,50 tỷ đồng lên 1.878,00 tỷ đồng). Việc tăng vốn điều lệ công ty là yêu cầu bắt buộc để đáp ứng theo phương án tín dụng đã ký kết với ngân hàng Vietinbank. Để đảm bảo việc giải ngân vốn không bị ảnh hưởng, Chủ tịch HĐQT Hồ Minh Hoàng đề nghị các cổ đông thống nhất kế hoạch tổng thể về việc tăng vốn và giao HĐQT xây dựng kế hoạch tăng vốn từng giai đoạn nhằm đáp ứng yêu cầu về vốn của các dự án mà DCIC đang tham gia.

Ông Vũ Minh Hoàng - Phó Tổng giám đốc thường trực, thay mặt Ban Điều hành báo cáo tình hình hoạt động năm 2018 và kế hoạch năm 2019

Chủ tịch HĐQT cho rằng, thời gian qua, công ty phải chịu sức ép từ các phía nhưng ít có sự chia sẻ, hỗ trợ từ các cổ đông. Trong hơn 3 năm qua, chỉ có cổ đông Hải Thạch thể hiện trách nhiệm bằng cách góp vốn và chịu các rủi ro.

Theo đó, từ năm 2015, Công ty Cổ phần BOT Hải Thạch đã góp vốn vào Công ty Đầu tư Đèo Cả là 914 tỷ đồng, đến ngày 31/12/2018 tăng 443 tỷ đồng và đến nay đã góp thêm 36 tỷ đồng, giá trị hiện tại là 950 tỷ đồng. Ngoài ra, DCIC còn chi hơn 400 tỷ đồng để mua lại doanh nghiệp dự án BOT Phước Tượng - Phú Gia để đảm bảo phương án tài chính của dự án.

Ông Hồ Minh Hoàng chia sẻ: “Trong thời gian qua Ban Điều hành đã phải làm việc và đấu tranh vừa mềm dẻo nhưng rất quyết liệt với các Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền (Chính phủ, Bộ GTVT,…) để bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của DCIC và nhà đầu tư trong việc tuân thủ hợp đồng đã ký với DCIC thông qua điều chỉnh mức thu phí của Dự án hầm đường bộ Đèo Cả. Đồng thời, DCIC đề nghị cấp vốn Chính phủ trở lại cho Dự án sau khi ra Quyết định thu hồi, đấu tranh để đòi lại quyền thu phí đối với trạm thu phí Bắc Hải Vân (Trạm Phú Gia – Phước Tượng)”.

Ông Lưu Xuân Thuỷ – Phó Chủ tịch thường trực HĐQT trình bày báo cáo HĐQT

Trong Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019, Hội đồng quản trị đã giới thiệu ông Vũ Minh Hoàng hiện là Phó Tổng Giám đốc sau quá trình thử thách đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, nay đề cử lên vị trí Tổng Giám đốc Công ty DCIC.

Với những thành tựu đã đạt được trong năm 2018 cùng sự đồng lòng quyết tâm của Hội đồng quản trị, Ban Điều hành, các phòng ban khác Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả hứa hẹn sẽ đạt được những kết quả tốt hơn nữa trong năm 2019 góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, an sinh xã hội tại các địa phương có công trình đi qua và tạo thêm nhiều điểm sáng mới cho hạ tầng giao thông chung tại Việt Nam.

Bài: Minh Anh
Ảnh: Sơn Hoàng