HHV Đại hội bất thường:

Điều chỉnh kế hoạch tăng vốn lên 5.347 tỷ đồng, nâng 76% mục tiêu lợi nhuận 2021

01/11/2021

Ngày 01/11/2021, Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả (HHV) tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2021 bằng hình thức trực tuyến.

Hội đồng Quản trị, Ban kiểm soát và Ban Điều hành Công ty đã báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh 06 tháng đầu năm 2021, chiến lược phát triển của HHV giai đoạn 2021 - 2025 tầm nhìn đến năm 2030, kế hoạch tăng vốn điều lệ và phương án chào bán cổ phần ưu đãi cho cổ đông hiện hữu, cùng một số nội dung khác.

Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2021 của HHV được tổ chức bằng hình thức trực tuyến

Dịch bệnh Covid-19 bùng phát và kéo dài có ảnh hưởng ít nhiều đến hoạt động của Công ty, tuy nhiên HHV đã sớm nhận định tình hình và nỗ lực thực hiện tốt mục tiêu kép “vừa phòng dịch, vừa đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh”, hoàn thành các kế hoạch đề ra. Tiến độ thi công tại các công trường dự án được duy trì ổn định, không bị gián đoạn, công tác thi công xây lắp triển khai đúng tiến độ cam kết.

Theo kế hoạch kinh doanh đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua tại cuộc họp thường niên, doanh thu hợp nhất năm 2021 mức 1.285 tỷ đồng, lợi nhuận mức 216 tỷ đồng. Kết thúc quý 3/2021, doanh thu đã đạt 1.245 tỷ đồng (hoàn thành 96,8% kế hoạch cả năm), lợi nhuận sau thuế đạt hơn 218 tỷ đồng, vượt kế hoạch của cả năm.

Với kết quả hoạt động kinh doanh 9 tháng năm 2021 thành công, HHV tiếp tục "nâng" mục tiêu doanh thu cả năm 2021 lên 2.000 tỷ đồng (tăng 65% so với kế hoạch đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua) và nâng mục tiêu lợi nhuận sau thuế lên 283 tỷ đồng (tăng 76% so với kế hoạch gốc).

Chiến lược phát triển giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030 của HHV là tiếp tục duy trì vị trí số 1 trong lĩnh vực đầu tư hạ tầng giao thông tại thị trường Việt Nam, tiến tới hội nhập và tiệm cận với quốc tế trong lĩnh vực đầu tư hạ tầng. Trong đó, giai đoạn 2021 - 2025 tiếp tục tập trung vào lĩnh vực hạ tầng giao thông đường bộ, cung cấp dịch vụ khép kín với 4 hoạt động trọng tâm bao gồm: Hoạt động đầu tư; Hoạt động thi công xây lắp; Hoạt động quản lý vận hành, khai thác các công trình hạ tầng giao thông đường bộ và hoạt động đầu tư phát triển bất động sản và các dịch vụ gắn liền với đường cao tốc.

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 đã thông qua kế hoạch tăng vốn điều lệ HHV lên 3.533 tỷ đồng. Tuy nhiên, xem xét chiến lược phát triển kinh doanh trong trung hạn và cân nhắc các cơ hội đầu tư mới tiềm năng trong giai đoạn 2021 - 2022, Đại hội đã đồng thuận thông qua kế hoạch điều chỉnh tăng vốn điều lệ của HHV lên 5.347 tỷ đồng, thông qua phương án chào bán cổ phiếu ưu đãi cho cổ đông hiện hữu, thời gian thực hiện dự kiến sau khi được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận.

Ông Hồ Minh Hoàng - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả trả lời các câu hỏi của cổ đông tại Đại hội

Trong 10 năm qua, HHV cùng Tập đoàn Đèo Cả đã và đang xây dựng hơn 22km hầm đường bộ, 275 km đường cao tốc và quốc lộ, 6 cây cầu lớn và tổ chức quản lý 7 trạm thu phí trên cả nước.

Năm 2022, HHV dự kiến sẽ đầu tư vào các dự án cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận, cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh... cũng như một số dự án bất động sản khác thông qua đa dạng các hình thức như góp vốn đầu tư trực tiếp, hợp tác kinh doanh, chuyển nhượng cổ phần.... Tổng số vốn tham gia đầu tư dự kiến gần 4.000 tỷ đồng.

Về vấn đề tín dụng, Đại hội một lần nữa khẳng định, HHV là đơn vị đầu tư vào các dự án hạ tầng giao thông đường bộ lớn và trọng điểm trên khắp cả nước như chuỗi dự án hầm Đèo Cả, hầm Cổ Mã, hầm Cù Mông, hầm Hải Vân, hầm đường bộ Phước Tượng - Phú Gia, cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, cải tạo QL1 đoạn qua tỉnh Khánh Hòa... Các dự án này có đặc thù là tổng mức đầu tư rất lớn (từ vài nghìn đến hàng chục nghìn tỷ đồng), trong đó vốn chủ sở hữu thường chỉ chiếm khoảng 20% tổng mức đầu tư, còn lại là nguồn vốn huy động khác, bao gồm vốn vay.

Với vốn chủ sở hữu chiếm đến 30% dư nợ phải trả đã thể hiện năng lực tài chính của HHV rất tốt. Đối với các khoản vay dài hạn của HHV từ các tổ chức tín dụng để đầu tư dự án BOT luôn giữ mức ổn định, thời hạn hoàn vốn vay của các khoản này đã được tính toán để phù hợp với nguồn thu của dự án, hiện nay các dự án đầu tư đều đã đi vào vận hành khai thác, tạo nguồn thu ổn định, do đó khả năng thanh toán các khoản vay đến hạn của HHV được đảm bảo. Các dự án mà doanh nghiệp xây dựng với sự đầu tư của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank), Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank) đã hoàn thành và đi vào vận hành khai thác có doanh thu ổn định.

Điểm mạnh dẫn đến sự thành công của HHV là cách thức tổ chức quản lý thực hiện các dự án khoa học, trang thiết bị công nghệ thi công hiện đại, đội ngũ chuyên gia – kỹ sư công trình giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết… nên hầu hết các dự án đầu tư của doanh nghiệp luôn tiết giảm tổng mức đầu tư, vượt tiến độ, bảo đảm chất lượng, đảm bảo hiệu quả đầu tư. Nhiều công trình của HHV đã được Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng (Bộ Xây dựng) công nhận và vinh danh là công trình tiêu biểu quốc gia trong các dịp lễ kỷ niệm thành lập ngành xây dựng Việt Nam.

Minh Anh