Ông Hồ Minh Hoàng gặp gỡ 14 cá nhân tiêu biểu năm 2021

25/01/2022

Ngày 24/01/2021, Chủ tịch Tập đoàn Đèo Cả có cuộc gặp gỡ, trò chuyện với 14 cá nhân tiêu biểu năm 2021 bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Tham dự buổi gặp gỡ còn có thành viên Hội đồng Cố vấn, các thành viên Hội đồng quản trị, Ban điều hành. Đặc biệt, cuộc trò chuyện này còn có sự góp mặt của Tổng biên tập Báo Giao thông Nguyễn Bá Kiên.

Ông Hồ Minh Hoàng cùng ông Nguyễn Bá Kiên trong buổi gặp mặt CB-NV tiêu biểu

Bà Đinh Thị Minh, nhân viên tạp vụ, người đã gắn bó gần 7 năm với Tập đoàn Đèo Cả bày tỏ: “Tôi rất là vinh dự khi được đại diện khối tạp vụ là nhân viên tiêu biểu của Tập đoàn 2021, công việc của tôi là làm sạch cho văn phòng, môi trường và con người ở đây làm tôi muốn gắn bó lâu dài. Tôi chỉ là một nhân viên tạp vụ nhưng tư tưởng, văn hoá Đèo Cả thực sự thấm nhuần trong tôi, bởi vì văn hoá ở đây không khô khan trên sách vở, nó nằm trong những bài hát chính Chủ tịch HĐQT viết lời mà tôi được nghe. Tôi rất vui khi có những đóng góp nhỏ vào sự văn minh, lịch sự của văn phòng ở Hà Nội”.

Lãnh đạo Tập đoàn và khách mời được nghe lại kỷ niệm khi mới bước chân vào Đèo Cả của ông Cao Văn Hoà - Phó GĐ Ban QLDA Trung Lương - Mỹ Thuận: “Một dự án sau hơn 10 năm đình trệ, mặc dù vào sau, những vướng mắc về pháp lý hoặc những nhà thầu yếu kém đã được lãnh đạo Tập đoàn tháo gỡ, nhưng một số khó khăn mới như dịch bệnh hoành hành cộng với khó khăn của thời tiết miền Tây Nam Bộ gây khó khăn trong việc thi công và vận chuyện vật liệu. Tiếp nhận vướng mắc BĐH dự án Trung Lương - Mỹ Thuận, lãnh đạo Tập đoàn đã kịp thời nắm bắt, hiểu rõ và nhanh chóng vào cuộc, với những chỉ đạo sát sao trong công việc, BĐH dự án đã dần mở được nút thắt, và an toàn đưa dự án đi đúng tiến độ và cam kết của Đèo Cả với Chính phủ và 13 tỉnh miền Tây, khẳng định uy tín và sự nỗ lực của Đèo Cả”.

“Ngoài sự chuyên nghiệp trong khi làm việc của người Đèo Cả, tôi cũng không thể quên được tính kỷ luật, sự điều phối của hệ thống, phân công công việc theo phân cấp rõ ràng từ HĐQT đến ban điều hành công trường, sự phối hợp công việc nhịp nhàng, giúp đỡ lẫn nhau trong công việc như thế này tôi nghĩ, rất ít các tổ chức khác có thể làm được” ông Hoà nói.

Ngoài những tâm sự, ôn lại những kỷ niệm làm việc, ông Cao Văn Hòa cũng có một số bài học kinh nghiệm về việc xác lập năng lực nhà thầu ngay từ thời điểm tham gia dự án, từ việc kiểm soát dòng tiền đến nguồn nhân lực, thiết bị, không để năng lực của nhà thầu phụ ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu của Tập đoàn.

Ông Phan Văn Thắng - PCT Tập đoàn trao quà cho CB-NV xuất sắc

Tại khối văn phòng, bà Phan Thị Mai chuyên viên ban KSNB-PC nêu vấn đề đào tạo nguồn nhân lực cũng như việc ban hành các quy định khi các nhân sự rời khỏi tổ chức sau khi được đào tạo. Mặc dù về mặt pháp lý đã có những ràng buộc nhất định, nhưng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu và mong muốn mà lãnh đạo Tập đoàn hướng đến, bộ phận pháp chế cho rằng sẽ rút kinh nghiệm, soát xét quy định, quy chế, để thực hiện rõ ràng hơn.

Ông Nguyễn Đức Thuận, Chuyên viên văn phòng Kế hoạch Đầu tư DCIC ôn lại kỷ niệm khi trở thành “Người Đèo Cả”: “Dấu ấn khiến tôi khó quên nhất khi làm việc tại đây, là việc giải quyết pháp lý của một số dự án mà Tập đoàn “giải cứu”. Đèo Cả là đơn vị giải cứu những dự án bỏ ngõ, những dự án mà nhà đầu tư không thể tiếp tục thực hiện, những dự án Đèo Cả đảm nhận chủ yếu rơi vào trường hợp “chưa từng có tiền lệ” trong hành lang pháp lý, chính vì vậy, phòng chuyên môn của Đèo Cả đã chủ động đề xuất cơ quan quản lý chuyên ngành đề xuất hướng giải quyết, giao nhiều người phân bổ và xử lý. Nhờ đó, công tác quyết toán dự án được nâng lên rõ rệt”.

14 nhân sự tiêu biểu là cán bộ, người lao động ở các cấp đại diện cho các khối văn phòng, công trường, quản lý khai thác vận hành, tạp vụ… Đây là cuộc gặp gỡ giữa thường niên giữa lãnh đạo cao nhất với người lao động trong hệ thống. Ông Hồ Minh Hoàng cho rằng: “Thông qua các câu chuyện là dịp để lãnh đạo nắm bắt đời sống, tâm tư nguyện vọng của các cấp lao động”.

Năm 2021, Đèo Cả đặt ra mục tiêu tăng trưởng tập trung với với phương châm: "Quản người, quản việc, quản lợi nhuận" chú trọng sự phát triển, lợi ích từ tập thể đến cá nhân và từng cổ đông. Với định hướng ấy, Đèo Cả sẽ ngày càng thành công trên chính câu chuyện của “người Đèo Cả”.

Danh sách nhân viên tiêu biểu năm 2021:

1. Ông Cao Văn Hoà - PGĐ Ban QLVH dự án Trung Lương - Mỹ Thuận

2. Bà Phan Thị Mai -Chuyên viên Ban KSNB-PC

3. Bà Trần Thị Thanh Tiến - Nhân viên Trạm thu phí Đèo Cả

4. Ông Tưởng Văn Vinh - Khối QLKT vận hành hầm

5. Ông Đinh Ngọc Tâm - Nhân viên hậu kiểm TPP Ninh Lộc

6. Bà Đinh Thị Minh - Nhân viên tạp vụ VP Hà Nội

7. Ông Trần Ngọc Lam - Ca trưởng dự án Hầm Bao biển, cầu Cửa Lục

8. Ông Trần Thành Minh - Ca trưởng dự án hầm Thung Thi

9. Ông Nguyễn Duy Pháp - Nhân viên an ninh Đèo Cả dự án Cam Lâm - Vĩnh Hảo

10. Ông Nguyễn Sỹ Châm - Ca trưởng dự án Cam Lâm - Vĩnh Hảo

11. Ông Nguyễn Hải Âu - Tổ trưởng tổ khoan hầm

12. Ông Nguyễn Kiểu Hơn - QL trạm trộn, nghiền Cam Lâm - Vĩnh Hảo

13. Ông Lê Đức Trường - Thư ký HĐCV, chuyên viên VP HĐQT

14. Ông Nguyễn Đức Thuận - Chuyên viên phòng KHKT DCIC

Trà My