Tập đoàn Đèo Cả đào thông hầm bao biển nối Hạ Long - Cẩm Phả

11/07/2021

Ngày 11/07/2021, hầm nhánh phải Dự án hầm bao biển nối thành phố Hạ Long với thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh đã được đào thông. Đây là một trong những dấu mốc quan trọng trong quá trình xây dựng dự án.

Đúng 11 giờ, kíp nổ cuối cùng được kích hoạt, chính thức nối thông hai đầu hầm. Chứng kiến thời khắc quan trọng đó có lãnh đạo Tập đoàn cùng thành viên Hội đồng Cố vấn cấp cao Tập đoàn Đèo Cả, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải tỉnh, lãnh đạo các ban ngành tỉnh Quảng Ninh và toàn thể cán bộ công nhân viên hạng mục hầm bao biển.

Phó Chủ tịch HĐQT Phan Văn Thắng (thứ 4 từ bên phải ảnh), Tổng Giám đốc Ngọ Trường Nam (thứ 6 từ bên phải ảnh) chụp ảnh kỷ niệm với ekip đào hầm bao biển

Những tiếng hô vang không ngớt: “1, 2, 3 Đèo Cả! 1, 2, 3 Quảng Ninh!…” vang vọng trong lòng núi với sự phấn khích, tự hào của đội ngũ những người đào hầm.

Ông Cao Ngọc Nam - Phó giám đốc Ban Quản lý dự án chia sẻ: “Việc khoan định vị tim hầm, để đảm bảo độ chính xác cao của gương hầm, các cán bộ trắc đạc được bố trí đo một người không quá hai gương hầm liên tiếp, cuối mỗi tuần được kiểm tra chéo giữa các cán bộ trắc đạc để đảm bảo không có sai sót trong việc định vị tim hầm. Vậy nên trong dự án này, chúng tôi đã khoan đúng tim hầm 99,9%. Đó là thành công của tất cả anh em cán bộ công nhân viên Tập đoàn Đèo Cả ở dự án hầm bao biển”.

Cố vấn Bùi Văn Hà (ngoài cùng bên phải), Trần Chủng (thứ 2 từ bên phải ảnh) cùng cán bộ Đèo Cả tại điểm thông hầm

Việc thông hầm nhánh phải của dự án vượt tiến độ trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tác động tiêu cực nhận được sự đánh giá rất cao của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh.

Dự án hầm xuyên núi bên bờ vịnh Hạ Long được Tập đoàn Đèo Cả thực hiện khoan hầm từ tháng 12/2020. Trải qua 8 tháng liên tục thi công, đến nay các hạng mục đã cơ bản hoàn thiện. Đường hầm dự án thiết kế dài 235m, gồm 2 ống hầm, mỗi ống gồm 3 làn xe, tốc độ thiết kế 60km/giờ, khổ hầm 13,7m. Đây là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh Quảng Ninh, được lãnh đạo từ tỉnh đến địa phương quan tâm đặc biệt.

Thời khắc thông hầm xuyên núi lớn nhất Quảng Ninh

Hiện nay, nhà thầu vẫn đang tổ chức 4 mũi thi công 3 ca/ngày. Hầm nhánh phải tuyến thi công đã hoàn thành đạt 216,4/216,4m, hầm nhánh trái đạt 121,4/215,6m, hầm tạm hoàn thành 100%, hố móng cửa hầm hoàn thành 100%. Với kết quả này, nhà thầu Đèo Cả đã vượt tiến độ một cách ngoạn mục. Dự kiến cuối năm 2021, dự án hầm bao biển sẽ hoàn thành, đem lại cho tỉnh Quảng Ninh một cung đường tuyệt đẹp.

Tại Quảng Ninh, ngoài dự án hầm bao biển nối hai thành phố Hạ Long và Cẩm Phả, Tập đoàn Đèo Cả đang triển khai một các dự án khác như cầu Cửa Lục 1, cầu Cửa Lục 3 với tổng mức đầu tư tổng thể gần 4.000 tỷ đồng.

Cầu Cửa Lục 1 đã hợp long nhịp chính dài 90m, hệ vòm ống thép nhồi bê tông đã gia công xong sắt. (nguồn: ảnh Báo Quảng Ninh)

Song song với việc thực hiện các dự án trọng điểm tại Quảng Ninh, Tập đoàn Đèo Cả hiện đang triển khai thi công các dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông như Mai Sơn - QL 45, Nghi Sơn - Diễn Châu, Cam Lâm - Vĩnh Hảo, Cầu Mỹ Thuận 2, Mỹ Thuận - Cần Thơ, Cam Lộ - La Sơn với giá trị thực hiện hơn 12 nghìn tỷ đồng.

Trà My