Dành hàng tỷ đồng mỗi năm để thăm khám sức khoẻ cho người lao động

10/07/2024     813

Trong tháng 7/2024, hàng ngàn cán bộ, chuyên gia, nhân viên, người lao động đang làm việc tại các văn phòng, dự án của Tập đoàn Đèo Cả được tổ chức khám sức khoẻ định kỳ. Tổng kinh phí cho đợt khám định kỳ lần này khoảng 5,5 tỷ đồng, toàn bộ do công ty chi trả.

Điểm lấy mẫu xét nghiệm khu vực TP.HCM và các dự án phía Nam

Trong chương trình khám sức khỏe, người lao động được xét nghiệm máu, khám tổng quát, siêu âm, đo điện tâm đồ, chụp X-quang tim phổi, siêu âm bụng, xét nghiệm công thức máu, đường máu, mỡ máu, chức năng gan, thận, tuyến giáp…

Tại văn phòng ở TP. Hồ Chí Minh và các dự án phía Nam, CB-CNV được bố trí theo khung giờ để lấy mẫu xét nghiệm ngay tại nơi làm việc. Anh Nguyễn Quốc Huy - Chuyên viên quản lý tài sản chia sẻ, chương trình khám sức khoẻ năm nay tổ chức rất thuận lợi cho người lao động. "Chúng tôi được đội ngũ y, bác sĩ của Phòng khám đa khoa Hoà Hảo đến văn phòng để lấy mẫu xét nghiệm và kết quả được gửi về qua email nhanh chóng, không mất thời gian chờ đợi. Các mục khác như siêu âm, X-quang, điện tim,… sẽ được khám trực tiếp tại phòng khám", anh Huy chia sẻ.

Khám định kỳ giúp phát hiện sớm các vấn về sức khỏe

Tại dự án Quảng Ngãi – Hoài Nhơn, nơi có gần 2.000 người lao động của Đèo Cả đang làm việc, chương trình khám sức khoẻ được triển khai từ đầu tháng 7. Do là dự án lớn, trải dài trên địa phận nhiều huyện, thị xã của 2 tỉnh Quảng Ngãi và Bình Định, vì thế Ban điều hành dự án đã tổ chức 4 điểm khám tại chỗ, chia thành nhiều đợt để thuận tiện cho người lao động và không ảnh hưởng đến công tác tổ chức thi công trên công trường.

Ông Vũ Trọng Hinh – Phó giám đốc Ban HCNS cho biết, các điểm khám ở dự án Quảng Ngãi – Hoài Nhơn được bố trí ngay tại các văn phòng hiện trường, đầy đủ phòng siêu âm, chụp X-quang, điện tim, phòng khám bệnh nghề nghiệp… Cán bộ, nhân viên, người lao động được thăm khám tại chỗ, không phải di chuyển xa.

Điểm khám sức khoẻ tại gói thầu XL3, dự án Quảng Ngãi - Hoài Nhơn

Việc khám sức khoẻ định kỳ hàng năm cho người lao động giúp phát hiện sớm các vấn về sức khỏe, nếu có bệnh lý tiềm ẩn có thể được phát hiện ở giai đoạn sớm, giúp việc điều trị hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, nắm bắt được tình trạng sức khoẻ giúp CB-CNV nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe bản thân, từ đó điều chỉnh thói quen sinh hoạt phù hợp, duy trì lối sống lành mạnh.

Anh Nguyễn Minh Đức - Kỹ thuật hiện trường gói thầu XL3, dự án Quảng Ngãi - Hoài Nhơn chia sẻ: “Được đi khám như thế này tôi rất yên tâm vì biết sức khỏe mình có tốt hay không, có mắc bệnh gì không để chữa trị kịp thời. Được ban lãnh đạo quan tâm đến sức khỏe, các chế độ được đảm bảo giúp chúng tôi an tâm làm việc, gắn bó lâu dài với công ty”.

Anh Nguyễn Duy Minh – công nhân lái máy ủi, thi công ở hầm 3 – gói thầu XL03 cho cho biết trước đây ít khi nào đi bệnh viện để khám sức khoẻ tổng quát định kỳ, chỉ khi ốm đau mới vào viện để khám, điều trị. Tuy nhiên, 2 năm nay từ khi vào làm việc trong Tập đoàn, năm nào anh cũng được khám tổng quát và rất vui vì kết quả tốt. “Tuy công việc có phần vất vả, nhưng bù lại lương, bảo hiểm luôn được trả đầy đủ, đúng ngày, các chế dộ phúc lợi như khám sức khoẻ, bếp phục vụ ăn uống, nơi ở sạch sẽ nên chúng tôi rất vui. Mong tập đoàn có thêm nhiều dự án để chúng tôi tiếp tục được làm việc trong tập đoàn” anh Minh bộc bạch.

Tại văn phòng ở Hà Nội và các dự án ở khu vực phía Bắc, Ban HCNS cũng đang triển khai chương trình và dự kiến tổ chức khám sức khoẻ cho người lao động vào cuối tháng 7/2024.

Không chỉ chăm lo về đời sống vật chất và sức khoẻ, Tập đoàn Đèo Cả cũng dành sự quan tâm về đời sống tinh thần cho cán bộ, công nhân, người lao động bằng cách tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao; triển khai xây dựng công trình phục vụ sinh hoạt cho người lao động tại công trường như sân bóng đá, cầu lông, bóng chuyền,… Khu nhà ở của CB-CNV tại các dự án cũng được xây dựng khang trang, sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi nhằm đảm bảo sức khoẻ cho người lao động.

TT