Đào tạo nâng cao kỹ năng an toàn điện và an toàn lao động

25/08/2024     2124

Ngày 24/8/2024, tại Trung tâm huấn luyện thực hành Đèo Cả (Đà Nẵng), Công ty CP Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (HHV) phối hợp với Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng tổ chức chương trình đào tạo “An toàn điện và An toàn lao động” cho cán bộ nhân viên.

Toàn cảnh buổi học

Khóa đào tạo có 60 học viên là cán bộ, công nhân viên đến từ văn phòng, các xí nghiệp, đơn vị trực thuộc HHV tại khu vực thành phố Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế.

Chương trình huấn luyện nâng cao nhận thức, kỹ năng về an toàn lao động cho các học viên, đặc biệt là về an toàn điện - một trong những lĩnh vực làm việc nguy hiểm nhất trong các ngành công nghiệp. Mục tiêu đảm bảo sức khỏe, an toàn cho người lao động, nâng cao hiệu suất làm việc và giảm thiểu rủi ro tai nạn lao động.

Ông Võ Ngọc Trung - Phó Tổng Giám đốc Công ty HHV phát biểu tại buổi học

Ngoài kiến thức về an toàn điện và an toàn lao động, các học viên được đào tạo kỹ năng nhận diện và đánh giá nguy cơ tiềm ẩn rủi ro, nguy hiểm tại nơi làm việc, hướng dẫn về sơ cứu như cầm máu, băng bó vết thương, sơ cứu khi bị điện giật…

Anh Nguyễn Vĩnh Khôi - Xưởng trưởng xưởng cơ khí Công ty HHV chia sẻ: “Sau khi tham gia khóa đào tạo bản thân tôi đã được bổ sung thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm nhận biết cũng như xử lý các sự cố, các biện pháp phòng ngừa các sự cố trong khi làm việc”.

Theo ông Võ Ngọc Trung - Phó Tổng Giám đốc Công ty HHV nhấn mạnh: An toàn lao động và an toàn điện là những yếu tố rất quan trọng, đặc biệt là trong lĩnh vực xây dựng và quản lý hạ tầng giao thông mà Công ty HHV đang thực hiện. Chúng tôi muốn thông qua các buổi đào tạo như thế này để trang bị thêm kiến thức, kinh nghiệm thực tế và nâng cao ý thức đảm bảo an toàn. Từ đó nâng cao hiệu quả công việc, đảm bảo an toàn lao động, an toàn điện trong toàn công ty”.

Học viên cùng các thầy giáo chụp hình lưu niệm sau khóa học

HHV là đơn vị đầu tư, thi công xây dựng, quản lý vận hành các công trình hạ tầng giao thông trên toàn quốc. Cán bộ, công nhân viên Công ty HHV làm việc trực tiếp với rất nhiều trang thiết bị điện, điện tử, cơ khí và các xe chuyên dụng…

Để đảm bảo vận hành an toàn các hệ thống thiết bị, đảm bảo an toàn điện, an toàn lao động, Công ty đề ra nhiều giải pháp như thành lập Hội đồng An toàn vệ sinh lao động, thiết lập mạng lưới đội ngũ an toàn, vệ sinh viên ở các bộ phận, xí nghiệp trực thuộc.

Đây là một trong nhiều chương trình đào tạo do Công ty HHV hợp tác với các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn để đào tạo, huấn luyện nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ cho người lao động.

TT