Đèo Cả rất xông pha và tích cực

02/09/2024     1991

Đây là lời khen ngợi của Thủ tướng Phạm Minh Chính dành cho cán bộ, kỹ sư, công nhân “người Đèo Cả” khi đến kiểm tra dự án đường ven biển kết nối cảng Liên Chiểu.

Ngày 01/9, trong chương trình công tác tại TP. Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện một số công trình trọng điểm tại Đà Nẵng, trong đó có Dự án Hạ tầng dùng chung khu bến Liên Chiểu và Đường ven biển nối cảng Liên Chiểu.

Thủ tướng Chính phủ kiểm tra tiến độ thực hiện dự án Đường ven biển nối cảng Liên Chiểu, đoạn nhà thầu HHV thi công

Tuyến đường ven biển nối cảng Liên Chiểu có tổng mức đầu tư 1.203 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và ngân sách TP. Đà Nẵng, được khởi công từ tháng 9/2023, do liên danh Công ty CP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (HHV) thực hiện. Đến nay, tổng khối lượng thực hiện đạt hơn 34%, trong đó Hầm chui tại Km1+723,86 và hầm chui suối Lương đạt hơn 81%.

Thủ tướng đã trực tiếp đến kiểm tra khu vực do HHV thi công - đoạn được đánh giá là điểm găng của dự án, công tác tổ chức thực hiện rất phức tạp do phải thi công trong điều kiện giao thông đường sắt, đường bộ, đường công vụ giao nhau, đòi hỏi việc tổ chức thi công trên công trường phải khoa học, đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động và trong quá trình thực hiện phải giám sát chặt chẽ để hạn chế ảnh hưởng đến huyết mạch giao thông cũng như đời sống sinh hoạt của nhân dân.

Thủ tướng Chính phủ tặng quà động viên các nhà thầu và người lao động thi công xuyên lễ trên công trường

Sau khi đi thị sát và nghe báo cáo của Chủ đầu tư, Thủ tướng Phạm Minh Chính hoan nghênh tiến độ triển khai đầu tư xây dựng hạ tầng dùng chung khu bến Liên Chiểu nói chung và tuyến đường ven biển nối cảng Liên Chiểu nói riêng.

Thủ tướng bày tỏ vui mừng và ghi nhận những nỗ lực của Đèo Cả, đồng thời, động viên khích lệ tinh thần CB-CNV tiếp tục phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ được giao.Đèo Cả rất xông pha và tích cực, cố gắng lên nhé", Thủ tướng Chính phủ nói và đề nghị TP. Đà Nẵng, các bộ ngành, doanh nghiệp, nhà đầu tư có liên quan cần quyết tâm, quyết liệt và nỗ lực lớn hơn nữa, thần tốc và hiệu quả hơn nữa, phấn đấu hoàn thành phần hạ tầng dùng chung và đường ven biển kết nối cảng Liên Chiểu trước 30/8/2025.

Dự án đường ven biển nối cảng Liên Chiểu có chiều dài gần 3km, kết nối từ đường nội bộ cảng Liên Chiểu đến đường tránh phía Nam hầm Hải Vân, với 6 làn xe, tốc độ thiết kế 60 km/h. Sau khi hoàn thành đưa vào khai thác, tuyến đường ven biển sẽ góp phần tăng khả năng khai thác cảng Liên Chiểu, kết nối nhanh, an toàn với hệ thống giao thông quốc gia và giao thông đô thị trong khu vực. Đồng thời, tạo lợi thế thu hút đầu tư, kết nối các khu công nghiệp ở Đà Nẵng và các địa phương miền Trung, Tây Nguyên với cảng Liên Chiểu.

TT