Đồng hành hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo tỉnh Quảng Ngãi

12/10/2024     269

Trong năm 2024, hưởng ứng lời kêu gọi của Báo Quảng Ngãi, Tập đoàn Đèo Cả đã hỗ trợ 200 triệu đồng, để xây dựng 4 căn nhà đại đoàn kết trên địa bàn có dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn đi qua.

Ngày 12/10/2024, Tập đoàn Đèo Cả cùng Báo Quảng Ngãi và chính quyền địa phương tổ chức bàn giao nhà đại đoàn kết cho bà Phạm Thị Liên (70 tuổi), ở thôn Trung Sơn, xã Phổ Khánh (TX.Đức Phổ).

Lễ bàn giao nhà cho bà Phạm Thị Liên

Bà Phạm Thị Liên là hộ nghèo, hoàn cảnh rất khó khăn, nhà ở tạm bợ nhiều năm chưa có điều kiện xây dựng lại. Báo Quảng Ngãi đã kết nối và trao 50 triệu đồng (số tiền Tập đoàn Đèo Cả hỗ trợ) để bà Liên có thêm điều kiện xây dựng nhà mới.

Sau gần 2 tháng thi công, ngôi nhà rộng hơn 60m2 của bà Liên đã hoàn thành. Tại buổi bàn giao nhà, bà Liên cảm ơn các đơn vị đã quan tâm hỗ trợ xây dựng căn nhà mới khang trang. “Mùa mưa này, tôi rất an tâm khi được sinh sống trong nhà mới, an toàn và ấm áp, không còn cảnh lo sợ nữa”, bà Liên xúc động nói.

Bà Liên trong căn nhà mới

Tại lễ bàn giao nhà, ông Trần Đại Xuân, Phó giám đốc Ban điều hành dự án Quảng Ngãi – Hoài Nhơn (đại diện Tập đoàn Đèo Cả) bày tỏ rất vui mừng khi hỗ trợ được bà con vơi bớt một phần khó khăn trong cuộc sống.

“Là lực lượng trực tiếp bám công địa thi công tại địa phương nên chúng tôi thấu hiểu phần nào sự khó khăn vất vả của bà con nhân dân tại địa phương, và cũng rất may mắn khi nhận được lời đề nghị kết nối từ Báo Quảng Ngãi để có thể giúp đỡ được 1 phần nào đó cho bà con có hoàn cảnh khó khăn”, ông Xuân chia sẻ.

Trước đó vào tháng 8, Tập đoàn Đèo Cả hỗ trợ cho gia đình chị Nguyễn Thị Bé ở xã Đức Hoà 50 triệu đồng để xây dựng nhà tái định cư sau khi di dời phục vụ thi công dự án. Gia đình chị Bé là hộ nghèo tại địa phương, kinh tế gia đình phụ thuộc vào nghề nông, với 1 sào ruộng và 2 con bò làm vốn “lận lưng”, song vợ chồng chị có đến 4 người con. Trong đó, người con lớn nhất đang học đại học, còn người con nhỏ nhất mới 4 tuổi.

Lễ bàn giao nhà cho gia đình chị Bé (Ảnh: Báo Quảng Ngãi)

“Tiền trang trải cuộc sống hằng ngày, lo cho 4 con ăn học đã thiếu trước hụt sau, nên vợ chồng tôi đâu dám bàn đến chuyện xây nhà, dù rằng nhà tạm xây cách đây 15 năm dã xiêu vẹo. Vì vậy, khi được Báo Quảng Ngãi kết nối, và Tập đoàn Đèo Cả tài trợ, tôi vỡ oà vì hạnh phúc. Vậy là từ nay con tôi có một mái nhà đúng nghĩa, không bị dột nữa rồi”, chị Bé chia sẻ.

Trong năm 2024, Tập đoàn Đèo Cả đồng hành cùng Báo Quảng Ngãi hỗ trợ 200 triệu đồng, để xây dựng 4 nhà đại đoàn kết trên địa bàn có dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn đi qua. Hiện tại đã có 2 nhà hoàn thành gồm: 1 nhà tại xã Đức Phú (Mộ Đức), 1 nhà tại xã Phổ Khánh (TX.Đức Phổ); 1 căn nhà ở xã Nghĩa Điền (Tư Nghĩa) đang xây dựng; còn 1 căn nhà nữa sẽ tiếp tục chọn đối tượng để hỗ trợ xây dựng trong thời gian tới.

Tin bài: Nguyễn Nga