Hầm đường sắt Khe Nét đạt 100m đầu tiên 

30/08/2024     1746

Ngày 30/8, Ban Điều hành Gói thầu XL1 dự án cải tạo đường sắt khu vực đèo Khe Nét đã thi công đạt 100m đầu tiên phía Nam hầm số 2 hầm đường sắt Khe Nét.

Thi công đạt 100m đầu tiên phía Nam hầm 2 hầm đường sắt Khe Nét

Theo báo cáo của Ban Điều hành, đến nay, liên danh nhà thầu đã huy động hơn 200 nhân sự, hơn 40 máy móc thiết bị chuyên dụng, triển khai đồng loạt 4 mũi thi công (đào, gia cố cửa hầm và hầm chính). Sản lượng thực hiện đạt 55 tỷ đồng, vượt 10% so với kế hoạch đề ra.

Trạm trộn dự án hầm đường sắt Khe Nét

Ông Nguyễn Duy Sông – Giám đốc Ban Điều hành gói thầu XL01 cho biết, trong quá trình triển khai dự án, để khắc phục các khó khăn và đảm bảo tiến độ đề ra, liên danh nhà thầu đã nỗ lực thi công, chủ động đưa ra các giải pháp thi công, đẩy mạnh công tác đào tạo nội bộ để nâng cao năng suất lao động cho cán bộ kỹ sư, công nhân, tổ chức thi công “3 ca, 4 kíp”. Mục tiêu đến tháng 11/2024, đào thông hầm số 2 (vượt tiến độ 2 tháng), thi công đổ bê tông vỏ và hoàn thiện hầm 2 trước tháng 9/2025 và hoàn thành hầm 1 vào tháng 11/2025.

Với đặc thù trong liên danh có nhà thầu nước ngoài, tiếng Anh trở thành ngôn ngữ chính trong trao đổi công việc. Định kỳ 3 buổi/tuần, CBNV Tập đoàn Đèo Cả tại dự án sinh hoạt Câu lạc bộ tiếng Anh, nhằm trau dồi kiến thức ngoại ngữ phục vụ nhu cầu giao tiếp hàng ngày và trao đổi công việc. Chương trình học được xây dựng dựa trên nhu cầu thực tiễn, những từ ngữ sinh hoạt thường ngày, liên quan đến chuyên ngành xây dựng, đường sắt…

Một buổi sinh hoạt của câu lạc bộ tiếng Anh Khe Nét

Các khoá đào tạo nghiệp vụ, văn hoá cũng được tổ chức định kỳ. Bên cạnh đó, hàng tuần, Ban Điều hành gói thầu còn tổ chức các trận bóng đá giao hữu giữa các bộ phận. Sân cầu lông, sân bóng chuyền cũng được xây dựng khang trang, rộng rãi cho CBCNV giải trí sau những giờ làm việc bận rộn, căng thẳng. Cán bộ, công nhân viên cũng thường xuyên có các buổi sinh hoạt tập thể, động viên tinh thần anh em xa nhà.

Khu nhà điều hành gói XL01 với sân rộng rãi, thuận tiện cho sinh hoạt và làm việc.

Anh Nguyễn Đại Dương - Nhân viên Phòng Kế hoạch kỹ thuật chia sẻ: "Tôi đã gắn bó với Tập đoàn Đèo Cả hơn 3 năm, đi qua các dự án. Lần đầu đặt chân đến hiện trường triển khai gói thầu 2 hầm đường sắt Khe Nét, nơi này vẫn còn hoang sơ. Đến khi dự án chuẩn bị bước vào thi công, khu nhà điều hành, bếp ăn, phòng ở khép kín, khu thể dục thể thao đã được trang bị đầy đủ với trang thiết bị hiện đại, đầy đủ tiện nghi giúp chúng tôi yên tâm làm việc và sinh hoạt".

Đặc thù dự án ở khu vực xa khu dân cư, công tác tuyển dụng nhân sự ban đầu gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, Ban Điều hành và anh em nơi này luôn chủ động hỗ trợ lẫn nhau trong công việc cũng như cuộc sống hàng ngày. "Dù mỗi người một tính cách, nhưng khi sống chung một mái nhà Đèo Cả, anh em nhanh chóng hòa đồng, chia sẻ với nhau. Chúng tôi hỗ trợ nhau trong công việc, trong đời sống. Sống xa nhà, ai có khó khăn gì, mọi người đều rất nhiệt tình giúp đỡ nhau", anh Dương bày tỏ.

Liên danh nhà thầu đã huy động hơn 200 nhân sự, hơn 40 máy móc thiết bị chuyên dụng, triển khai đồng loạt 4 mũi thi công

Gói thầu XL01 thuộc Dự án cải tạo đường sắt khu vực đèo Khe Nét, tuyến đường sắt Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh, thi công xây dựng 2 hầm đường sắt với tổng chiều dài 935m, thời gian thực hiện 23 tháng do liên danh Công ty Ilsung - Tập đoàn Đèo Cả thực hiện. Trong đó, hầm 1 dài 580m, hầm 2 dài 355m. Đây là gói thầu quan trọng của dự án, được thực hiện bằng nguồn vốn ODA, nằm trên địa phận xã Hương Hoá và Kim Hoá, huyện Tuyên Hoá, tỉnh Quảng Bình.

Tin bài: Bạch Diệp - Ảnh: Việt Trung