Kỷ niệm 39 năm thành lập Tập đoàn Đèo Cả

18/07/2024     1380

39 năm - chặng đường nhiều khó khăn, thách thức nhưng đầy tự hào của Tập đoàn Đèo Cả. Với sứ mệnh “góp phần mang lại cuộc sống an toàn và sung túc cho con người, đất nước Việt Nam”, người Đèo Cả đã sống, cống hiến, làm việc hết mình để xây dựng nên những cây cầu, đường hầm xuyên núi, đường cao tốc hiện đại… đang ngày đêm vận hành phục vụ người dân, phụng sự xã hội.

Ngày 18/7/2024, Tập đoàn Đèo Cả đã tổ chức Lễ kỷ niệm 39 năm thành lập Công ty, chương trình được tổ chức trực tiếp tại trụ sở văn phòng TP.HCM và trực tuyến đến 10 điểm cầu là các văn phòng, dự án từ Bắc vào Nam.

Lễ kỷ niệm tại Văn phòng TP. Hồ Chí Minh (Ảnh: Thế Sơn)

Tại lễ kỷ niệm, đại diện Hội đồng cố vấn, Hội đồng Quản trị, Ban điều hành và các cán bộ nhân viên đã cùng nhìn lại hành trình xây dựng và phát triển của Tập đoàn, gửi đến nhau những lời chúc mừng, chia sẻ các cảm nghĩ về Tập đoàn, về người Đèo Cả.

Bày tỏ niềm tự hào về những thành tựu của Tập đoàn, ông Nguyễn Hữu Hùng - Phó chủ tịch HĐQT chia sẻ, hơn 30 năm trước, những công trình như cao tốc, cầu vượt biển, đường hầm xuyên núi… là ước mơ của người dân Việt Nam. Trong những thập kỷ qua, dưới sự chèo lái của vị thuyền trưởng là Chủ tịch HĐQT Hồ Minh Hoàng - người đã dám đương đầu với mọi thách thức, khó khăn, vận dụng sức mạnh và sự đoàn kết từ nhiều phía, cùng với sự nỗ lực không ngừng của người Đèo Cả, Tập đoàn Đèo Cả đã làm nên những công trình hầm - cầu - đường mang lại giá trị thực cho người dân, cho xã hội.

Ông Nguyễn Hữu Hùng – Phó chủ tịch HĐQT phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: Tuấn Linh)

Ví von Tập đoàn như một người đang bước vào độ tuổi trung niên, giai đoạn chín chắn nhất của con người, ông Nguyễn Tấn Đông - Phó Chủ tịch HĐQT cho rằng, Tập đoàn Đèo Cả đã và đang đạt được những thành công đáng tự hào. Người Đèo Cả có mặt tại hầu hết các dự án trọng điểm quốc gia, gây dựng được uy tín và định vị thương hiệu Đèo Cả là đơn vị hàng đầu trong nước về lĩnh vực đầu tư - tổng thầu thi công - quản lý vận hành các công trình hạ tầng giao thông.

Ông Nguyễn Tấn Đông – Phó chủ tịch HĐQT phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: Thế Sơn)

“Để có được thành quả như ngày hôm nay, ngoài định hướng chiến lược của HĐQT còn có những đóng góp của hội đồng cố vấn, sự triển khai thực hiện hiệu quả của Ban điều hành. Đặc biệt, không thể thiếu những đóng góp của đội ngũ người lao động Tập đoàn Đèo Cả, họ làm việc không quản ngày đêm, nắng mưa, lễ tết trên các công trường, dự án. Hay đội ngũ vận hành, thu phí miệt mài làm việc 24/24. Họ như những con ong chăm chỉ, lao động cần mẫn, hi sinh rất nhiều cho Tập đoàn”, ông Đông chia sẻ.

Lễ kỷ niệm tại Văn phòng Hà Nội (Ảnh: Tuấn Linh)

Đã đồng hành cùng Tập đoàn suốt thời gian dài, PGS.TS Trần Chủng - Phó Chủ tịch HĐCV bày tỏ ấn tượng trước ý chí mãnh liệt, đột phá, dám nghĩ - dám làm của cá nhân Chủ tịch HĐQT và người Đèo Cả. Nhờ đó đã tạo ra những công trình “đầu tiên có tại Việt Nam”. Với những định hướng chiến lược mới, đặc biệt là lĩnh vực đường sắt - metro, cố vấn Trần Chủng tin tưởng rằng Đèo Cả sẽ tiếp tục có thêm những bước đột phá, tạo ra thêm nhiều công trình “đầu tiên tại Việt Nam” hơn nữa.

PGS.TS Trần Chủng phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: Tuấn Linh)

“Chúc CBNV Đèo Cả tràn đầy nghị lực, ý chí để làm nên nhiều công trình hơn nữa. Đèo Cả đã khẳng định được thương hiệu của mình tại Việt Nam, tôi tin tưởng rằng, trong thời gian tới Đèo Cả sẽ là thương hiệu quốc tế”, cố vấn Chủng bày tỏ.

Chia sẻ về hành trình làm việc tại Đèo Cả, ông Khương Văn Cương - Tổng giám đốc Tập đoàn cho biết, ngược về hơn 9 năm trước khi mới ra trường, chưa có nhiều kinh nghiệm, mang theo hành trang chỉ là nhiệt huyết của tuổi trẻ để gia nhập Tập đoàn. Có cơ hội trải qua nhiều vị trí công việc như cán bộ kỹ thuật hiện trường, cán bộ nội nghiệp, giúp việc cho các Phó chủ tịch và Chủ tịch HĐQT, đến nay, ông được tin tưởng giao vai trò điều hành.

Tổng giám đốc Khương Văn Cương phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: Thế Sơn)

“Ở Đèo Cả luôn chú trọng công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực. Để phát triển hơn nữa trên lộ trình của mình, tôi mong muốn tất cả anh, chị, em tiếp tục học tập, cố gắng, nỗ lực hơn nữa để đạt được mục tiêu của mình, trưởng thành từ tổ chức và đóng góp nhiều hơn cho tổ chức”, ông Khương Văn Cương chia sẻ.

Tại buổi lễ, các cán bộ nhân viên cũng đã chia sẻ những cảm nhận của bản thân về Tập đoàn. Mỗi người đều có một câu chuyện riêng, những kỷ niệm, những khó khăn họ đã vượt qua, những thành công đã đạt được và về tình cảm, sự gắn bó họ dành cho Tập đoàn.

Chị Đinh Thị Minh - Nhân viên tạp vụ làm việc tại văn phòng Hà Nội cho biết luôn cảm thấy tự hào khi mặc chiếc áo đồng phục có logo của Tập đoàn Đèo Cả và được người khác nhận ra.

Anh Phạm Tấn Hưng - Trưởng ca điều hành Xí nghiệp QLVH hầm Cù Mông – Bình Định gửi lời cảm ơn đến những đồng nghiệp, lãnh đạo xí nghiệp đã hỗ trợ anh hoàn thành công việc, cảm ơn ban lãnh đạo Tập đoàn đã tạo cho anh công việc với thu nhập ổn định.

Anh Trần Đắc Thông - chuyên viên KHKT dự án Quảng Ngãi - Hoài Nhơn chia sẻ rằng anh đã học hỏi được rất nhiều từ môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp của Đèo Cả.

Chị Nguyễn Thị Trang Minh – Chuyên viên Ban HCNS chia sẻ “Tập đoàn Đèo Cả là nơi tôi gắn bó làm việc lâu nhất kể từ khi ra trường. Đèo Cả đã xây dựng nên nét văn hoá đặc biệt mà không có đơn vị nào sao chép được. Từ giá trị cốt lõi, sứ mệnh, hệ tư tưởng đó mà người Đèo Cả có thể định hướng cách sống, cách làm việc"

Chị Nguyễn Thị Trang Minh – Chuyên viên Ban HCNS chia sẻ tại buổi lễ (Ảnh: Thế Sơn)

Đối với chị Ngô Thị Bích Ngân - Nhân viên kế toán Trạm thu phí Bắc Hải Vân, Đèo Cả là một điều gì đó rất cao quý và thiêng liêng, ngay từ sứ mệnh đặt ra lúc ban đầu là “góp phần mang lại cuộc sống sung túc và an toàn cho con người, đất nước Việt Nam”. Từ doanh nghiệp tại địa phương Phú Yên, giờ đây, khắp dải đất thiêng liêng hình chữ S đâu đâu cũng hiện hữu bóng dáng của người Đèo Cả. Những người phu đường thầm lặng cùng nhau đào hầm, xây đường, làm cầu... nối liền các miền quê, mang lại nhiều giá trị thiết thực về cả vật chất lẫn tinh thần cho người dân và đất nước Việt Nam.

Lam Trà