Dự án nâng cấp mở rộng Đèo Prenn:

Hướng đến cung đường đèo du lịch "rộng nhất nước"

05/11/2023     1199

Ngày 4/11/2023, Hội đồng cố vấn đã đến dự án nâng cấp mở rộng đèo Prenn, TP. Đà Lạt để kiểm tra tình hình tổ chức thi công, tiến độ và các yếu tố kỹ thuật ở dự án.

Dự án nâng cấp mở rộng đèo Prenn có chiều dài 7,36km, khởi công từ tháng 2/2023, dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 12/2023. Đến nay, toàn bộ dự án đã huy động gần 300 nhân sự, 130 máy móc thiết bị, thực hiện 05/05 mũi thi công, tổ chức thi công 3 ca liên tục.

Đoàn công tác kiểm tra thi công cầu trên tuyến

Ban điều hành cho biết, thời gian này trên công trường đang tập trung thi công cầu, tường chắn trọng lực, tường chắn bê tông cốt thép, cấp phối đá dăm, thảm bê tông nhựa, hệ thống thoát nước, hệ thống an toàn giao thông, …

Về tiến độ, đoạn từ thác Datanla đến cuối tuyến dài khoảng 3km đã cơ bản hoàn thành, hiện nhà thầu đang hoàn thiện hệ thống an toàn giao thông và điện chiếu sáng để có thể bàn giao cho chủ đầu tư đưa vào vận hành trong tháng 11/2023.

Đoạn còn lại hơn 4km từ đầu tuyến đến thác Datanla, Ban điều hành cho biết đang tập trung tranh thủ vào mùa khô ráo, thời tiết thuận lợi, tăng ca để đẩy mạnh thi công, đặc biệt là cầu Prenn, cầu cải tuyến đang là điểm găng của dự án.

PGS.TS Trần Chủng – Phó chủ tịch Hội đồng cố vấn chia sẻ trước những vất vả của anh em kỹ sư, công nhân tham gia thi công ở dự án có địa hình hiểm trở, địa chất hết sức khó khăn.

Cố vấn Trần Chủng kiểm tra đoạn cuối tuyến đang thảm bê tông nhựa

Dự án đèo Prenn đang trên đà về đích. Sự vượt khó trước các thách thức của địa hình và sự vất vả của anh em trước những bất lợi của thời tiết sắp đi qua. Thời gian về đích không còn nhiều, chúng ta đã nỗ lực rồi, nay cùng đồng lòng cố gắng hơn nữa vì mục tiêu chung của dự án, vì lời cam kết của Đèo Cả hoàn thành dự án trong năm nay

Cố vấn Trần Chủng nói

Thời tiết ở Đà Lạt đã bắt đầu vào mùa nắng ráo, thuận lợi cho công tác tổ chức thi công, để đáp ứng được tiến độ theo kế hoạch đã đề ra, cố vấn Trần Chủng đề nghị Ban điều hành tăng cường thêm nhân lực, tổ chức tăng ca, bố trí công việc phù hợp cho ca thi công ban đêm đảm bảo ánh sáng, an toàn trong lao động.

Liên quan đến chất lượng của công trình, cố vấn Trần Chủng đề nghị Ban điều hành đặc biệt lưu ý đến các yếu tố kỹ thuật, không vì tiến độ mà bỏ qua chất lượng. Đối với phần thi công cầu cải tuyến, Ban điều hành cần tổ chức trắc đạc kiểm tra chặt chẽ các thông số về tọa độ, cao độ trước khi đổ các xà mũ, đồng thời kiểm tra các kích thước trước khi lắp các dầm cầu. Bên cạnh thi công đảm bảo tiến độ, chất lượng thì cũng cần quan tâm tới tính thẩm mỹ, đáp ứng mục tiêu nâng cấp mở rộng đèo Prenn trở thành đường đèo du lịch "rộng nhất nước".

TT