Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận:

Phục vụ người dân lưu thông dịp Tết Nguyên đán 2022

23/11/2021

Ngày 22/11/2021, ông Hồ Minh Hoàng - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả đã có cuộc kiểm tra tiến độ thi công ở dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Ban Điều hành dự án cho biết, khối lượng thực hiện đến thời điểm này đã đạt khoảng 85% tiến độ, các nhà thầu đang gấp rút thi công thảm nhựa mặt đường, hệ thống ITS, điện chiếu sáng, dải phân cách, hàng rào… Trên tuyến nối Quốc lộ 1 và nhánh nút giao Cai Lậy (thuộc gói thầu XL-10) vẫn còn 280m chưa đủ điều kiện dỡ tải, dự kiến đến tháng 12/2021, Ban điều hành sẽ tổ chức đánh giá kết quả quan trắc lún để xem xét quyết định kết thúc hoặc tiếp tục lưu tải cho đến khi đủ điều kiện dỡ tải. Việc kéo dài thời gian lưu tải để xử lý nền đất yếu nhằm đảm bảo yêu cầu kỹ thuật chất lượng và an toàn của dự án.

Ông Hồ Minh Hoàng yêu cầu BĐH tiếp tục nỗ lực vượt khó đảm bảo các mốc đã đề ra

Thời gian qua, dù dự án gặp rất nhiều khó khăn về nguồn vật liệu, đặc biệt là chịu tác động tiêu cực của dịch Covid-19, nhưng đến nay cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đang dần hoàn thiện để về đích vào cuối năm nay, phục vụ người dân lưu thông dịp Tết Nguyên đán 2022.

Ông Hồ Minh Hoàng - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả chỉ đạo trong thời gian đề xuất cho các phương tiện lưu thông chưa thu phí, Ban điều hành nghiên cứu giải pháp đặt các trạm cân để kiểm soát tải trọng, đồng thời ghi lại hình ảnh để có những phản ánh thực tế. “Nếu cái gì thuộc về trách nhiệm của dự án thì chúng ta sẽ bảo dưỡng, bảo hành và xử lý ngay. Còn việc nào thuộc về ý thức của người tham gia giao thông thì kêu gọi người dân cùng đồng hành, chia sẻ làm sao cho con đường tốt hơn và giữ được an toàn lâu dài”, ông Hồ Minh Hoàng nói.

Ông Hồ Minh Hoàng cho biết thêm, vào dịp Tết Nguyên đán năm 2021, khi cho phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã có nhiều lời bàn tán, lo lắng về sự an toàn. Nhưng việc ùn tắc ở Quốc lộ 1 còn làm người dân mệt mỏi và dễ xảy ra tai nạn hơn là việc cho đi trên tuyến cao tốc mà có kiểm soát. Hay như việc chủ động mở hầm Hải Vân để cho người dân về quê tránh dịch bằng xe máy lưu thông qua hầm được thuận lợi và an toàn, dù đây là việc chưa từng xảy ra trên thế giới và đặc biệt là ở Việt Nam.

Các dự án do Đèo Cả đầu tư, thực hiện đều hướng đến phục vụ cho cộng đồng, luôn đề cao tính an toàn và tiện ích, hướng tới cuộc sống an toàn, sung túc hơn cho tất cả mọi người.

Cuối năm nay, ngoài cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ hoàn thành thì Tập đoàn Đèo Cả đang gấp rút thi công để đưa các dự án cầu Cửa Lục 1 và hầm Bao biển ở tỉnh Quảng Ninh về đích. “Lửa thử vàng, gian nan thử sức”, càng trong khó khăn Tập đoàn Đèo Cả càng khẳng định bản lĩnh, giá trị của mình là điểm sáng trên bản đồ hạ tầng giao thông Việt Nam.

TT