Hội đồng Cố vấn làm việc tại cụm dự án ở Quảng Ninh

09/11/2023

Ngày 8/11/2023, ông Trần Chủng - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Cố vấn Tập đoàn cùng các cố vấn Ngô Văn Quý, Bùi Văn Hà đã làm việc với Ban Điều hành cụm dự án tại Quảng Ninh do Tập đoàn Đèo Cả thực hiện. Trong đó, nội dung trọng tâm là dự án cầu Cửa Lục 3 và hầm Bao Biển.

Ông Phạm Duy Hiếu - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn đã báo cáo tình hình nghiệm thu thanh toán, các công tác hiện trường cùng những tồn đọng tại cụm dự án khu vực Quảng Ninh bao gồm cầu Cửa Lục 3, hầm Bao Biển và cầu Tình Yêu. Trong đó, Ban điều hành tập trung vào Dự án cầu Cửa Lục 3 đang trong giai đoạn “nước rút” và Dự án hầm Bao Biển được đưa vào sử dụng từ đầu năm 2022.

Theo đó, tại Dự án cầu Cửa Lục 3 được thực hiện bởi liên danh nhà thầu do Đèo Cả đứng đầu, tổng sản lượng hoàn thành khoảng 515/633,5 tỷ đồng, giá trị nghiệm thu thanh toán là 512,6 tỷ đồng, đạt 97,64%, phấn đấu hoàn thiện toàn bộ các hạng mục vào 20/12/2023 để sẵn sàng cho lễ khánh thành dự án dự kiến ngày 1/1/2024. Hiện nay, các hạng mục chính đã hoàn thiện, chỉ còn một số hạng mục như thảm mặt đường BTN, lan can, hệ thống chiếu sáng, an toàn giao thông...

Cầu Cửa Lục 3 đang “nước rút” hoàn thành (Ảnh: Tuấn Linh)

Sau khi kiểm tra hiện trường cụm dự án và lắng nghe báo cáo của Ban Điều hành, Cố vấn Trần Chủng chúc mừng Ban Điều hành và toàn thể CBCNV dự án đã nỗ lực khắc phục nhiều khó khăn để hoàn thành cầu Cửa Lục 3 đáp ứng tiến độ, đảm bảo lao động an toàn và hiệu quả trong suốt quá trình thi công. Ông nhắc nhở Ban Điều hành tăng cường theo dõi, đôn đốc các đơn vị thầu phụ đẩy nhanh các công việc còn lại, kiểm soát chặt chẽ về chất lượng và tiến độ xây dựng công trình.

Các cố vấn đánh giá cao công tác quản lý điều hành, thực hiện hồ sơ nội nghiệp dự án, đồng thời, căn dặn Ban Điều dự án tập trung nhân lực để đẩy nhanh hoàn thiện hồ sơ nghiệm thu thanh toán đối với các hạng mục đã thi công xong để hoàn thành các nghĩa vụ tài chính với các bên liên quan.

Dự án cầu Cửa Lục 3 có tổng mức đầu tư 1.402 tỷ đồng từ ngân sách địa phương, là dự án đầu tư công đầu tiên mà Tập đoàn Đèo Cả tham gia. Cầu Cửa Lục 3 sắp hoàn thành sẽ cùng với cầu Tình Yêu và hầm Bao Biển đóng vai trò quan trọng trong kết nối các đô thị lớn của Quảng Ninh, phục vụ giao thông vận tải, thương mại và du lịch dịch vụ, góp phần hoàn thiện tuyến đường bộ ven biển trong cả nước.

Tại dự án hầm Bao Biển, đây là dự án trọng điểm của tỉnh Quảng Ninh, có địa chất phức tạp, được bổ sung trong quá trình thực hiện tuyến đường bao biển với kỷ lục đường hầm xuyên núi lớn nhất tại quảng Ninh và có nền đường 9,4 m gồm 3 làn đường - kích thước nền đường lớn nhất trong các hầm xuyên núi hiện nay tại Việt Nam.

Các cố vấn căn dặn Ban Điều hành quan tâm đến hoạt động bảo trì, bảo dưỡng các hạng mục công trình, trong đó bao gồm hệ thống chống thấm chảy nước.

Các cố vấn kiểm tra hầm Bao Biển Quảng Ninh (Ảnh: Tuấn Linh)

Kết luận cuộc họp, Cố vấn Trần Chủng nhắc lại việc đặt hàng Ban Điều hành cùng phối hợp thực hiện cuốn sổ tay tổng kết nhằm đúc rút kinh nghiệm tổ chức thực hiện các dự án đầu tư công. Đó sẽ là tài liệu tổng kết phương pháp làm việc với các bên liên quan trong quá trình thực hiện; quy trình nghiệm thu, thanh quyết toán; quản lý tiến độ chất lượng đặc biệt là quản trị hiệu quả thực hiện công việc của các thầu phụ; lựa chọn dự án để mang lại hiệu quả kinh tế… Cuốn sổ tay sẽ được sử dụng để góp phần nâng cao hiệu quả cho các dự án Tập đoàn thực hiện trong thời gian tới.

Hải Đường