Tập trung nguồn lực cho Thung Thi

02/12/2022

Tối 1/12/2022, ông Hồ Minh Hoàng - Chủ tịch Tập đoàn Đèo Cả đã trực tiếp gặp cán bộ, ban điều hành gói thầu 12 - XL (hầm Thung Thi) thuộc dự án cao tốc Mao Sơn - Quốc lộ 45. Ông Hồ Minh Hoàng đã cử một Phó Chủ tịch HĐQT thường trực ban điều hành để sát sao công việc, chỉ đạo tập trung nhân lực máy móc thiết bị ở nhiều công trường khác mà Đèo Cả đang thi công cho Thung Thi. Lãnh đạo Đèo Cả gửi lời hỏi thăm, động viên người lao động tại gói thầu này đang ngày đêm đảm bảo tiến độ được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải giao trong chuyến thị sát mới đây.

ông Hồ Minh Hoàng trong lần thăm gói thầu hầm Thung Thi hồi tháng 10/2022

Cùng này, ngày 1/12/2022, các ông Trần Chủng, Bùi Văn Hà, Dương Đăng Huệ là thành viên Hội đồng Cố vấn Tập đoàn Đèo Cả đã thị sát hiện trường làm việc với Ban Điều hành gói thầu này để đánh giá thực tế đồng thời tham mưu những vấn đề về kỹ thuật, pháp lý và an ninh tất cả vì mục tiêu nêu trên.

Trong buổi làm việc của các thành viên Hội đồng cố vấn, ông Phạm Duy Hiếu - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn cùng các lãnh đạo Ban Điều hành gói thầu đã báo cáo tình hình triển khai gói thầu.

Theo đó, từ ngày 18/11/2022, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng về việc Tập đoàn Đèo Cả thay thế phần công việc Tổng Công ty Đầu tư xây dựng Hoàng Long, thi công nhằm đảm bảo hoàn thành dự án đưa vào khai thác trước 31/12/2022, Ban Quản lý dự án Thăng Long đã chủ trì họp với Liên danh nhà thầu và đơn vị tư vấn giám sát, thống nhất điều chuyển phần khối lượng thi công đoạn Km307+000 - Km307+600 của Công ty Hoàng Long cho Tập đoàn Đèo Cả. Đến nay, nhiều máy móc thiết bị và nhân lực đã được Đèo Cả huy động đến công trường để tăng cường phục vụ công tác thi công gói thầu.

Các cố vấn thị sát hiện trường

Đáng chú ý, có 2 vị trí thi công đang gia tải chờ lún trong khi mốc tiến độ hoàn thành đã cận kề, đòi hỏi cần có thêm thời gian thực hiện. Ngoài ra, trong quá trình tổ chức thi công, Ban Điều hành gói thầu gặp nhiều khó khăn khác như giá vật liệu leo thang, khan hiếm nguồn cung, thời tiết không thuận lợi.

Thi công xuyên ngày đêm

Sau khi đi kiểm tra hiện trường và lắng nghe báo cáo, Cố vấn Trần Chủng biểu dương sự nhập cuộc kịp thời, tập hợp bổ sung đầy đủ nguồn lực của Tập đoàn và Ban Điều hành gói thầu kể từ khi tiếp nhận phần việc từ nhà thầu Hoàng Long. Ngoài ra, các cố vấn đánh giá cao tư duy khoa học, tính chuyên nghiệp về kỹ thuật, nhanh chóng nhận dạng và nỗ lực tìm kiếm các biện pháp khắc phục khó khăn của Ban Điều hành gói thầu. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch thường trực HĐCV đã khuyến nghị các phương pháp xử lý nền đất yếu, căn dặn Ban Điều hành lưu ý xác minh tư cách pháp lý của các đơn vị cung cấp vật liệu, chú trọng quản lý máy móc thiết bị và bảo dưỡng thường xuyên.

“Cần có chế độ để động viên tinh thần lao động của các anh em kỹ sư, công nhân. Sự khích lệ công khai, công bằng, xứng đáng đến người lao động trên công trường sẽ góp phần nâng cao năng suất, phát huy hiệu quả công việc chung”, Cố vấn Trần Chủng nói trong cuộc họp tại BDH công trường.

Gói thầu 12-XL thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020, đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45. Gói thầu có tổng chiều dài 6,6km thuộc địa phận huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hoá. Trong đó, có 1 hầm Thung Thi dài 680m, 2 cầu và hơn 5,7km đường. Tổng mức đầu tư của gói thầu là hơn 1.344 tỷ đồng, vận tốc thiết kế giai đoạn 1 là 80km/h.

T.T