Cam Lam - Vinh Hao expressway works hard during the holiday

03/05/2022     284

Hundreds of workers on Cam Lam - Vinh Hao expressway construction site enthusiastically worked despite hot weather or sudden thunderstorms.

Thông tin từ Tập đoàn Đèo Cả cho biết, trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay, trên công trường cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo vẫn rộn ràng tiếng máy. Hàng trăm cán bộ, kỹ sư, công nhân đã tình nguyện ở lại làm việc xuyên lễ với tinh thần quyết tâm đưa dự án vượt tiến độ 2 tháng như cam kết với Thủ tướng Chính phủ.

Representative of Deo Ca Group said that during the holiday of April 30 - May 1 of this year, Cam Lam - Vinh Hao construction site was still bustling with machine sounds. Hundreds of officials, engineers and workers have volunteered to work through the holidays with the spirit of determination to bring the project ahead of schedule by 2 months as committed to the Prime Minister.

Hiện nay, cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo đã triển khai 45 mũi thi công tại 16 gói thầu xây lắp chính. Tổng giá trị xây lắp đến thời điểm hiện tại đạt hơn 11% giá trị hợp đồng, vượt so với kế hoạch đã đề ra.

Currently, Cam Lam - Vinh Hao expressway has implemented 45 construction teams in 16 main construction and installation packages. Total construction and installation value up to now has reached more than 11% of the contract value, exceeding the set plan.

Những ngày này, trên công trường dự án trời nắng như đổ lửa, nhiệt độ thường xuyên ở mức khoảng 35 độ C, nhưng các kỹ sư, công nhân vẫn miệt mài làm việc.

These days, on the project site, it is burning hot, the temperature is often around 35 degrees Celsius but engineers and workers are still hard at work.

Trên tuyến có hầm Núi Vung dài 2,2km, quy mô 3 làn xe, bề rộng hầm 14m là hầm đường bộ lớn thứ 4 cả nước sau hầm Hải Vân, hầm Đèo Cả và hầm Cù Mông.

On the route, there is Nui Vung tunnel with 2.2km long, 3 lanes, 14m wide, which is the fourth largest road tunnel in the country after Hai Van tunnel, Deo Ca tunnel and Cu Mong tunnel.

Hạng mục hầm Núi Vung, hiện có hơn 300 công nhân và kỹ thuật đang thực hiện thi công song song hai ống hầm, tổng số mét hầm đào được đến hiện tại khoảng 800 mét.

In the Nui Vung tunnel category, there are more than 300 workers and technicians who are executing the parallel construction of two tunnels, the total lenght of tunnels dug up to now is about 800 meters.

Ngoài các hạng mục hầm và đường chính, trên tuyến còn có 26 cầu, 3 nút giao liên thông, 9 cầu vượt trực thông, 45 hầm chui dân sinh, 257 cống ngang.

In addition to tunnels and main roads, the route also has 26 bridges, 3 interchanges, 9 direct overpasses, 45 underground tunnels, and 257 horizontal culverts.

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng, chiều dài khoảng 78,5km đi qua 3 tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu liên danh đầu tư. Đây là dự án đầu tiên trong 3 dự án thành phần của cao tốc Bắc – Nam phía Đông thực hiện theo hình thức PPP huy động đủ nguồn vốn để triển khai thực hiện.Trên toàn tuyến của dự án được lắp đặt gần 100 camera để giám sát quá trình thi công và kiểm soát tình hình an ninh trật tự.

Cam Lam - Vinh Hao expressway has a total investment of 8,925 billion VND, with a length of about 78.5km passing through 3 provinces of Khanh Hoa, Ninh Thuan and Binh Thuan, Deo Ca Group led the investor consortium. This is the first of three PPP projects of the East North-South to mobilize sufficient capital for implementation. On the entire route of the project, nearly 100 cameras are installed to monitor the construction process and control the security and order situation.

Ngoài đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình, Tập đoàn Đèo Cả cũng rất quan tâm chăm lo đến đời sống của cán bộ nhân viên đang công tác tại hiện trường. Mặc dù văn phòng đặt tại nơi cách xa trung tâm, vận chuyển trang thiết bị khó khăn nhưng ban điều hành vẫn được xây dựng khang trang, mua sắm đầy đủ trang thiết bị máy lạnh, ti vi, máy giặt…

In addition to ensuring the progress and quality of the work, Deo Ca Group also cares about the life condition of the staff working at the site. Although the office is located far from the center and it is difficult to transport equipment, but the accommodation is still spaciously built, fully equipped with air-conditioners, televisions, washing machines...

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo dự kiến sẽ hoàn thành vào quý 3/2024, góp phần từng bước hình thành tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, nâng cao năng lực vận chuyển hàng hoá, thông thương trong khu vực, phù hơp với định hướng và quy hoạch phát triển hạ tầng giao thông vận tải, kết nối tất cả các trung tâm kinh tế phía Nam Trung Bộ và vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ, hoàn thiện kết cấu hạ tầng đồng bộ và tạo động lực phát triển đột phá kinh tế - xã hội.Ông Hồ Đình Chung – Tổng Giám đốc Tập đoàn Đèo Cả cho biết, ngoài cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo thì ở các dự án khác như hầm Thung Thi (gói thầu thuộc dự án cao tốc Mai Sơn - Quốc Lộ 45) và hầm Trường Vinh (thuộc dự án cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu), cầu Cửa Lục 3 (ở tỉnh Quảng Ninh) do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu liên danh nhà thầu đều tổ chức thi công không nghỉ lễ.

Cam Lam - Vinh Hao Expressway is expected to be completed in the third quarter of 2024, contributing to the gradual formation of the North-South expressway in the East, improving the capacity of goods transportation and trade in the region. Mr. Ho Dinh Chung - General Director of Deo Ca Group said that in addition to Cam Lam - Vinh Hao expressway, in other projects such as Thung Thi tunnel (contract package under Mai Son - National road 45 project) and Truong Vinh tunnel (belonging to Nghi Son - Dien Chau expressway project), Cua Luc 3 bridge (in Quang Ninh province) that Deo Ca Group led the contractor consortium, all organized construction without holidays.

BY VU THANH VU

Nguồn: tapchigiaothong.vn