Trong các ngày 17 và 19/01/2021, Ban điều hành tại các công trường gói thầu 12-XL thuộc dự án Mai Sơn - Quốc Lộ 45 (tỉnh Thanh Hoá)và cầu Cửa Lục 1 và Cửa Lục 3 (tỉnh Quảng Ninh) thuộc Tập đoàn Đèo Cả tổ chức tổng kết năm 2020.
Thành viên Hội đồng cố vấn, HĐQT thăm công trường dự án Cửa Lục 1
Các buổi tổng kết năm tại công trường dưới sự điều hành của Phó chủ tịch HĐQT Phan Văn Thắng, có sự tham gia của thành viên Hội đồng cố vấn, Tổng Giám đốc Tập đoàn và đông đảo cán bộ công nhân viên đang làm việc tại hiện trường, diễn ra trong không khí cởi mở, thân tình, thẳng thắn nhìn ra những ưu nhược điểm trong quá trình triển khai dự án trong thời gian vừa qua.
Đây là dịp để các thành viên hội đồng cố vấn và lãnh đạo của Tập đoàn lắng nghe người lao động và các đối tác nêu ra những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc hiện tại và kiến nghị phương án xử lý.
Họp tổng kết năm tại Hạ Long (Quảng Ninh)
Tại Quảng Ninh, nhiều ý kiến của kỹ sư, cán bộ công nhân viên cho rằng, hầu hết họ xuất thân làm hầm chuyển sang làm cầu, giai đoạn đầu gặp nhiều khó khăn, bỡ ngỡ do thiếu kinh nghiệm. Nhưng bằng quyết tâm học hỏi, các kỹ sư, người lao động đã giải quyết được những vấn đề khó khăn đặt ra và hiện nay vận hành công việc một cách trơn tru. Tương lai, thực hiện các công trình cầu khác, họ có thể tự tin độc lập triển khai. Bên cạnh đó, một số ý kiến đề xuất cơ chế khoán tại hiện trường nhằm mục đích gia tăng năng suất lao động.
Lắng nghe ý kiến của các bên
Nhận định về dự án tại Quảng Ninh, PGS.TS Trần Chủng - Phó Chủ tịch HĐCV cho rằng xây dựng cầu một lĩnh vực mới, khu vực mới sau thi công hầm, từ đó ông đề xuất tập đoàn thiết lập mô hình quản trị, điều hành là tổng thầu đối với hình thức xây dựng công trình bằng ngân sách Nhà nước. “Một công trình ở khu vực du lịch, cần đảm bảo yếu tố mỹ thuật. Tạo dựng vị thế người đứng đầu liên danh, với cách đơn vị quản lý minh bạch, sáng tạo”, PGS.TS Trần Chủng nhấn mạnh.
Ông Ngô Văn Quý, thành viên Hội đồng cố vấn cho rằng đây là các dự án ngân sách Nhà nước nên có những quy định chặt chẽ, khác biệt, nên công tác quản trị tài chính phải minh bạch, khoa học để tránh thiệt hại cho chính nhà thầu.
Hiện nay, dự án cầu Cửa Lục 1 đã triển khai đạt 40% kế hoạch, tổ chức 4 mũi thi công chính. Đối với cầu Cửa Lục 3, các nhà thầu tổ chức 6 mũi thi công.
Trong khi đó tại hầm Thung Thi ở tỉnh Thanh Hoá (gói thầu 12-XL thuộc dự án Mai Sơn - Quốc lộ 45), các ý kiến của nhóm quản lý điều hành công trường, nhóm kế hoạch, bộ phận quản lý thiết bị đã thẳng thắn chỉ ra các nhược điểm như chưa chủ động tương tác, làm việc với các bên, đánh giá chưa đúng về hiện trạng máy móc. Một số ý kiến của người lao động đề xuất huy động bổ sung các nhân sự có trình độ từ các dự án khác.
Tổng kết năm tại gói thầu 12-XL (Thanh Hoá)
Ông Phan Văn Thắng ghi nhận các ý kiến của cán bộ nhân viên tại dự án và yêu cầu ban điều hành công trường tổ chức họp, các bên ký hoàn thành quy chế, cam kết tiến độ và thực hiện nhiệm vụ trước ngày 24/01/2021. “Trường hợp đơn vị nào không đáp ứng đề nghị báo cáo thay thế. Kiểm soát chất lượng, tiến độ của các nhà thầu để đánh giá, kịp thời điều chỉnh không làm ảnh hưởng đến chất lượng, tiến độ chung của dự án”, ông Thắng nói.
Hiện nay, Tập đoàn Đèo Cả đang thực hiện chương trình tổng kết năm tại các công trường dự án. Ở mỗi khu vực đều có sự hiện diện của thành viên Hội đồng cố vấn, thành viên Hội đồng quản trị, Ban điều hành Tập đoàn lắng nghe, động viên cán bộ công nhân viên để cùng nhau hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2021 của Tập đoàn đề ra.
Ban Truyền thông