Tận mắt xem doanh nghiệp giao thông lớn nhất nước làm cao tốc Bắc-Nam xuyên 3 tỉnh
02/11/2022 253
Đến nay, khu vực thi công cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo đã trở thành một đại công trường với bạt ngàn máy móc và công nhân.
Ông Đặng Tiến Thắng cho biết, để thi công hầm Núi Vung, Tập đoàn Đèo Cả đã đầu tư 6 thiết bị khoan mới. "Các mũi thi công chia nhau khoan núi 3 ca liên tục ngày đêm. Trung bình mỗi ngày các tổ thi công khoan được 4m. Đến nay, Tập đoàn Đèo Cả đã khoan được 1.200m chiều dài, dự kiến đến tháng 3/2023 sẽ thông hầm", ông Thắng chia sẻ.
Ghi nhận của PV Tạp chí Giao thông vận tải cho thấy, mô hình quản lý dự án ở cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo được Tập đoàn Đèo Cả sắp xếp, bố trí rất tinh gọn, hiệu quả. Tại đây, bộ máy nhận sự được tổ chức theo mô hình hợp nhất, ban điều hành dự án điều hành hoạt động các khối doanh nghiệp dự án, thi công để quản lý tập trung, chỉ đạo thống nhất trong triển khai công việc, tiết giảm chi phí.
"Cam Lâm - Vĩnh Hảo được Tập đoàn Đèo Cả xây dựng trở thành trung tâm đào tạo, huấn luyện nâng cấp các các kỹ năng chuyên môn theo chiến lược tăng trưởng tập trung. Ở đây, các chương trình đào tạo văn hoá, thi lái xe lái máy giỏi nâng cao tay nghề làm căn cứ nâng bậc lương,… được tổ chức thường xuyên và bài bản"
Ông Nguyễn Tấn Đông - Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả
Video: Ông Đặng Tiến Thắng - Phó Tổng Giám đốc thường trực doanh nghiệp dự án chia sẽ về những khó khăn trong quá trình triển khai cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo