Tối 08/04/2020, ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần BOT Trung Lương Mỹ Thuận đã đến gói thầu số XL10 và XL11 thuộc Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận kiểm tra công tác thi công và các phương án bảo đảm an toàn cho người lao động trên công trường trong tình hình dịch Covid -19 vẫn chưa được kiểm soát.
20h, công trường sáng đèn, rộn rã tiếng động cơ máy nhào trộn bê tông, những chuyến xe tải vận chuyển vật liệu hối hả vào công trường. Ông Nguyễn Tấn Đông – Tổng Giám đốc BOT Trung Lương – Mỹ Thuận cho hay: “Làm xuyên đêm. Đêm nào cũng như vậy hết. Tất nhiên, khi bước vào thi công ca 3, chúng tôi tính toán triển khai tại khu vực nào xa dân cư tránh ảnh hưởng đến cuộc sông của người dân nơi dự án đi qua”.
Ông Hồ Minh Hoàng (ngoài cùng bên trái) nghe Ban điều hành báo cáo công tác thi công
Cách vài chục mét lại có một bàn đặt dung dịch xịt khuẩn, nước, khẩu trang y tế và cán bộ trực kiểm tra nhiệt độ những người ra vào công trường. Thi công trong điều kiện phòng dịch có khác ngày thường một chút khi mọi người được yêu cầu tránh tiếp xúc, ăn uống theo ca kíp, không tập trung. Ông Nguyễn Tấn Đông khẳng định đó là điều bắt buộc bởi: “Phải thực hiện nghiêm chỉnh chỉ đạo của Chính phủ, chúng tôi đưa tiêu chí đảm an toàn cho người lao động lên hàng đầu để không những chính họ, gia đình họ mà cả chúng tôi yên tâm”.
Gói thầu XL10 và XL11 là hai gói thầu xung yếu của dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Ông Hồ Minh Hoàng thực hiện kiểm tra hiện trường đột xuất vào buổi tối để rà soát tiến độ đảm bảo thông tuyến 2020, động viên cán bộ công nhân viên, lắng nghe và xem xét các khó khăn hiện nay của các bên tham gia để có biện pháp chỉ đạo khắc phục nhằm đảm bảo tính khả thi của tiến độ, kế hoạch đã đề ra.
Tại gói thầu XL11, ông Hồ Minh Hoàng chỉ đạo Ban điều hành: “Đảm bảo tiến độ, chất lượng Dự án thực hiện trên tinh thần cầu thị, hỗ trợ cho các nhà thầu, kiểm soát an toàn nhưng kiên quyết xử lý các hành vi gian dối, tiêu cực, thiếu hợp tác”.
Trước đó, ông Hồ Minh Hoàng đã thành lập tổ công tác và giao trách nhiệm cho tổ này phải trực tiếp làm việc với các nhà thầu (thầu phụ, nhà cung cấp vật liệu,…), tư vấn giám sát để xác định các vướng mắc về vật liệu, tài chính, nhân công… cùng thống nhất với các bên liên quan để kịp thời có biện pháp tháo gỡ, đảm bảo thông tuyến trong năm 2020.
T.T