Nhặt được hơn 15 triệu đồng, nhân viên QLVH cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo trả lại cho người đánh rơi

14/07/2024     1015

Ngày 13/7/2024, Xí nghiệp Quản lý vận hành cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo đã hỗ trợ trả lại hơn 15 triệu đồng cho hành khách làm rơi ở Trạm dừng nghỉ tạm tại Km113.

Theo đó, khoảng 14h40 ngày 13/7, một nữ hành khách vào nghỉ tại phòng chờ Trạm dừng nghỉ Km113 (xã Nhị Hà, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận) thì nhặt được ví của ai đó đánh rơi. Cùng lúc này, anh Nguỵ Công Lý - Nhân viên đội vệ sinh thiết bị và kết cấu hầm cũng phát hiện vụ việc.

Ví tiền và tài sản bị đánh rơi tại trạm dừng nghỉ

Anh Lý đã trao đổi với nữ hành khách nhặt được ví và cùng mở ra kiểm tra, quay lại video để làm căn cứ xác định tài sản. Qua kiểm tra, trong ví có hơn 15 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều giấy tờ quan trọng khác. Đây là số tài sản có giá trị lớn, anh Lý đã báo cáo với lãnh đạo trạm để xác định danh tính hành khách và liên hệ trả lại.

Đồng thời, sau khi rời khỏi trạm vi khách cũng phát hiện mất ví, mặc dù rất lo lắng nhưng xe đang chạy trên cao tốc nên không thể quay lại ngay. Lúc này, anh gặp được xe tuần đường của Xí nghiệp đang làm nhiệm vụ trên cao tốc và đã trao đổi để nhân viên liên hệ về Trạm dừng nghỉ tạm tại Km113 báo cáo lại vụ việc.

Anh Nguỵ Công Lý – Nhân viên đội vệ sinh thiết bị và kết cấu hầm

Sau khi xác nhận danh tính, vị khách là anh Nguyễn Thanh Sơn, quê ở Nha Trang, di chuyển qua cao tốc theo hướng Vĩnh Hảo đi Cam Lâm và dừng tại trạm nghỉ tạm để nghỉ ngơi thì đánh rơi đồ. Để anh Nguyễn Thanh Sơn không phải vòng ngược lại, anh Lý đã hẹn dừng chờ tại Km92 và mang tới trả lại. Sau khi nhận được đầy đủ tiền và giấy tờ, anh Sơn bày tỏ sự cảm kích trước hành động không tham của rơi và gửi lời cảm ơn chân thành đến nữ hành khách, anh Lý cùng Tập đoàn Đèo Cả đã hỗ trợ trả lại tài sản.

Anh Đạo Văn Thuỷ - Phó giám đốc Xí nghiệp QLVH chia sẻ, hành động nhặt được của rơi trả lại người mất của anh Lý và vị nữ hành khách là một việc làm tử tế, rất đáng trân trọng. Việc làm tốt này cần được nhân rộng, lan toả đến CBNV toàn hệ thống cũng như trong cộng đồng.

Trạm dừng nghỉ tạm tại Km113 do Tập đoàn Đèo Cả đầu tư để hỗ trợ hành khách khi lưu thông qua cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo có chỗ nghỉ ngơi khi trạm dừng nghỉ chính thức chưa được đầu tư xây dựng. Trạm dừng nghỉ tạm có nhà vệ sinh (được lắp máy điều hòa), phát sóng wifi 4G, có cây bán nước tự động và đội ngũ nhân viên túc trực tại trạm 24/24.

TT