Nâng cao kỹ năng ứng xử, giải đáp thắc mắc tại dự án cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn

Ngày 15/2/2020, tại Ban Quản lý dự án cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn (huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn), Tập đoàn Đèo Cả thực hiện chương trình nâng cao kỹ năng ứng xử, giải đáp các tình huống thắc mắc, văn hóa doanh nghiệp, kỹ năng giao tiếp ứng xử và kỹ thuật thu phí cho hơn 40 cán bộ công nhân viên tại đây nhằm chuẩn bị tốt nhất cho việc điều chỉnh mức thu phí hợp phần quốc lộ 1 tại trạm thu phí Km93+160 và tổ chức thu phí sử dụng dịch vụ cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn.

Một số hình ảnh của lớp đào tạo

Theo đó, bộ câu hỏi – trả lời xoay quanh vấn đề vận hành thu phí được bổ túc cho cán bộ công nhân viên để từ đó giải đáp các câu hỏi đến từ phía người dân, lái xe (nếu có) để cùng tiến tới hiểu biết đúng về vấn đề này.

Trước đó, Công ty BOT Bắc Giang – Lạng Sơn đã tuyển dụng và đào tạo, đợt 2 lần này đã tuyển chọn được 62 người từ 150 ứng viên. Chương trình đào tạo giúp học viên nắm bắt được văn hóa doanh nghiệp, kỹ năng giao tiếp ứng xử, phục vụ khách hàng và kỹ năng chuyên môn trong công tác vận hành thu phí. Ngay sau đào tạo lý thuyết, các học viên sẽ được thực hành trực tiếp tại các trạm thu phí để học hỏi kinh nghiệm và hoàn thiện kỹ năng trước khi vào hoạt động thu phí chính thức.

Lớp đào tạo đã được giới thiệu và trao đổi về văn hóa doanh nghiệp, vai trò, chức năng, kỹ năng ứng xử và hướng dẫn các nghiệp vụ về thu phí do Tiến sĩ Nguyễn Văn Sáng, Phó Tổng Giám đốc DCG và ông Hoàng Phùng Bảo, Trưởng bộ phận IT trực tiếp đứng lớp.

Trên thực tế, cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn đã hoà mình vào huyết mạch giao thông quốc gia từ ngày 15/01/2019. Sau hơn một tháng vận hành miễn phí cho hơn 300.000 lượt xe, an toàn tuyệt đối.

Tuyến cao tốc này sẽ chính thức thu phí hoàn vốn từ 0h ngày 18/2/2020 tới đây. Cùng với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng phục vụ công tác thu phí, hiện công tác chuẩn bị cho việc vận hành chính thức đã được Công ty và các địa phương Bắc Giang, Lạng Sơn hoàn tất sẵn sàng đón những lượt xe đầu tiên.

T.T