Dự án đầu tư xây dựng hầm đường bộ qua Đèo Cả - Quốc lộ 1, tỉnh Phú Yên và tỉnh Khánh Hòa bao gồm hầm Đèo Cả, hầm Cổ Mã, hầm Cù Mông và hầm Hải Vân. Với tổng mức đầu tư 21.612 tỷ đông
Dự án được khởi công ngày 26.5.2013, tại thôn Cổ Mã, xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Chiều dài toàn tuyến khoảng 37,5km. Điểm đầu tại Km1374+525, thuộc huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa. Điểm cuối tại Km1425 (Thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa), hướng tuyến bám theo QL1 hiện hữu; trên toàn tuyến có 18 cây cầu với tổng chiều dài 575,45m.
Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Bắc Giang - TP.Lạng Sơn đoạn Km45+100 - Km108+500, kết hợp tăng cường mặt đường QL1 đoạn Km1+800 - Km106+500 tỉnh Bắc Giang và tỉnh Lạng Sơn được thực hiện bằng hợp đồng BOT, với chiều dài toàn tuyến 110,2km. Dự án có tổng mức đầu tư 12.188 tỷ đồng, thông xe kỹ thuật ngày 30/9/2019, chính thức đưa vào khai thác từ ngày 15/01/2020, thu phí từ ngày 18/02/2020.
Hầm đường bộ Phước Tượng - Phú Gia nằm trên Quốc lộ 1, đoạn qua huyện Phúc Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế, có tổng mức đầu tư trên 1.842 tỷ đồng, được khởi công từ tháng 05/2014 và đưa vào sử dụng từ tháng 06/2016. Dự án được xây dựng theo hình thức hợp đồng BOT do Công ty Cổ phần Phước Tượng – Phú Gia BOT làm chủ đầu tư.
Dự án cầu Tình Yêu có chiều dài toàn tuyến 4,265km (Trong đó 05 nhịp cầu chính dài 290 m; cầu dẫn và đường dẫn dài 3.975 m). Điểm đầu dự án giao với tuyến Đường nối Khu công nghiệp Cái Lân qua Khu công nghiệp Việt Hưng đến đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn thuộc địa phận phường Giếng Đáy, thành phố Hạ Long; điểm cuối giao với QL279 tại Km24+750 thuộc địa phận xã Lê Lợi, huyện Hoành Bồ (cũ). Dự án được khởi công vào ngày 28/04/2020 và được khánh thành vào ngày 26/01/2022.
Hầm Trường Vinh thuộc gói thầu XL01, dự án xây dựng tuyến đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu với tổng mức đầu tư hơn 4.700 tỷ đồng. Hầm đi qua núi Mồng Gà nối từ địa phận xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa đến xã Quỳnh Vinh, TX. Hoàng Mai, Nghệ An.
Đường cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng có chiều dài 43km được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc có tốc độ 80Km/h. Điểm đầu tại Km1 + 800 thuộc thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, Lạng Sơn; điểm cuối tại Km44 + 749.67 (kết nối với điểm đầu tuyến cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn) thuộc xã Sao Mai, huyện Chi Lăng, Lạng Sơn.
Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận thực hiện theo hình thức BOT, với điểm đầu tại nút giao Thân Cửu Nghĩa (nối tiếp đường Cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Trung Lương) và điểm cuối giao với QL30 tại nút giao An Thái Trung (nút giao bờ Bắc cầu Mỹ Thuận, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang).
Đường cao Đồng Đăng - Trà Lĩnh có chiều dài 121km, trong đó, trên địa phận tỉnh Lạng Sơn khoảng 52km và trên địa phận tỉnh Cao Bằng khoảng 63km. Đường cao tốc được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc có tốc độ 80Km/h. Điểm đầu dự án tại Km0+00 tại nút giao khu vực cửa khẩu Tân Thanh, huyện Văn Lãng (Lạng Sơn); điểm cuối tại Km115+00 tại cửa khẩu Trà Lĩnh (Cao Bằng).
Cầu Mỹ Thuận 2 có chiều dài 6,61km, điểm đầu tại km101+126 khớp nối với cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận tại nút giao An Thái Trung thuộc huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang; Điểm cuối tại Km107+740 khớp nối với cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ tại nút giao Quốc Lộ 80 thuộc thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.
Dự án cầu Cửa Lục 3 có chiều dài toàn tuyến 2,61582 km. Điểm đầu dự án nối với tuyến đường bao biển Cao Xanh - Hà Khánh (tuyến đường chính trong quy hoạch của khu đô thị FLC Tropical City Hạ Long, phường Hà Khánh, thành phố Hạ Long); điểm cuối nối với QL279 tại Km16+740 thuộc địa phận xã Thống Nhất, Hoành Bồ (cũ).
Dự án Cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 là dự án thành phần nằm trong Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
Dự án có chiều dài toàn tuyến khoảng 63km. Điểm đầu dự án tại nút giao Mai Sơn (Km274+065) thuộc địa phận huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình; điểm cuối tại Km337+000 sau vị trí giao đường Nghi Sơn - Thọ Xuân, thuộc địa phận huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa.
Dự án tuyến đường bộ cao tốc Cần Thơ - Cà Mau thuộc hệ thống đường cao tốc phía Nam, là một trong 2 tuyến trục dọc trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Điểm đầu dự án kết nối với cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, điểm kết thúc tại tỉnh Cà Mau. Đây cũng là tuyến kết nối 2 cao tốc trục ngang Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng và Hà Tiên - Rạch Giá - Bạc Liêu.
Ngày 16/4/2022, UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức khởi công dự án đường ven biển tỉnh Bình Định, đoạn Cát Tiến - Diêm Vân. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 2.600 tỷ đồng bằng vốn ngân sách nhà nước, tổng thầu thi công là liên danh do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu.
Đèo Prenn là tuyến cửa ngõ kết nối thành phố Đà Lạt với sân bay Liên Khương, cao tốc Dầu Giây - Liên Khương, là đường giao thông huyết mạch đi về TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Tuyến đường đi qua khu vực địa hình đồi núi cao, đường hẹp và nhiều đoạn tuyến khá quanh co, ảnh hưởng đến tầm nhìn của người tham gia giao thông gây mất an toàn, lưu lượng giao thông trên tuyến rất lớn và thường xuyên xảy ra ùn tắc.
Cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 20.400 tỷ đồng, với chiều dài 88km, trong đó đoạn qua địa phận tỉnh Quảng Ngãi dài 60,3km, qua tỉnh Bình Định dài 27,7km.
Dự án thành phần đoạn Chí Thạnh - Vân Phong thuộc cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021- 2025. Gói thầu XL01 được liên danh các nhà thầu gồm: Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả, Tổng công ty Thăng Long - CTCP, Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô, Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Lộc, Công ty Cổ phần Xây dựng Dịch vụ và Thương Mại 68 thực hiện.
Ngày 14/7/2023, gói thầu số 6.12 “Thi công xây dựng và lập thiết kế bản vẽ thi công công trình hệ thống giao thông kết nối tuyến số 1 và số 2” của dự án thành phần 3 thuộc Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 đã được khởi công.
Ngày 21/10/2023, tại Tuyên Quang, UBND tỉnh Tuyên Quang tổ chức Lễ Khởi công dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1). Đây là dự án trọng điểm quốc gia, dự kiến hoàn thành vào năm 2025.
Tham dự lễ khởi công có ông Lê Minh Khái, Phó Thủ tướng Chính phủ cùng đoàn công tác; Ban lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các bộ, ban, ngành Trung ương; lãnh đạo địa phương, các nhà thầu và nhân dân tỉnh Tuyên Quang.